ขึ้นราคาแก๊สหุงต้ม ปตท ขึ้นหรือลง ตรวจสอบราคาล่าสุด

ขึ้นราคาแก๊สหุงต้ม ปตท

นายบุญยฤทธิ์ กัลยาณมิตร อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยภายหลังการออกตรวจสอบการจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว ทั้งโรงบรรจุและร้านค้าปลีก บริเวณ จ.นนทบุรี ว่า  ขณะนี้ กรมได้ออกประกาศราคาแนะนำก๊าซหุงต้มใหม่ โดยขนาดถัง 15 กก.  รัศมีการส่งไม่เกินระยะ 5 กม.จากร้านจำหน่าย ให้จำหน่ายราคาถังละ 380 บาท มีผลตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค.นี้ เป็นต้นไป หากร้านใดไม่ปฏิบัติตามจะจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยมีโทษสูงสุดจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ขณะเดียวกันกรมก็ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบการผลิตและการจำหน่ายของโรงบรรจุก๊าซและร้านจำหน่ายปลีกก๊าซหุงต้มว่ามีการปรับลดราคาลงมาตามมติของคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) แล้วหรือยัง เพื่อเป็นการดูแลผู้บริโภคให้ได้รับความเป็นธรรม

ส่วนการปรับลดราคาขายปลีกก๊าซหุงต้มลงกก.ละ 1 บาท ของกบง. มีผลตั้งแต่วันที่ 4  ส.ค. 58  โดยราคาจะปรับลดลงเหลือ 22.96 บาท/กก. จากเดิม 23.96 บาท/กก.  หรือทำให้ราคาขายปลีกก๊าซหุงต้มขนาดถัง 15  กก. ลดลงทันทีถังละ 15 บาท  จะส่งผลผลกระทบที่มีต่อราคาอาหาร เช่น ก๋วยเตี๋ยว ลดต้นทุน 5 สตางค์/ชาม และรถแท็กซี่ที่ใช้วันละ 7-8 กก./กะ จะช่วยลดรายจ่ายสำหรับรถแท็กซี่ที่ใช้ก๊าซแอลพีจีประมาณ 20 บาท

“กรมได้ให้เวลาร้านค้าเคลียร์สต๊อกเก่าภายใน 2 วัน นับจากวันที่ 4  ส.ค. ซึ่งขณะนี้ถือว่าครบกำหนดแล้วกรมจึงได้ออกมาตรวจสอบว่าทั้งโรงบรรจุและร้านค้าปลีก มีการปรับลดราคาจำหน่ายลงมาตามมติของ กบง. แล้วหรือยัง หากพบว่าผู้ประกอบการรายใดไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และกรมจะมีการประกาศราคาแนะนำจำหน่ายปลีกก๊าซหุงต้มทุกขนาดต่อไป”

ราคาแก๊สหุงต้ม ปตท ณ ปัจจุบัน ปรับปรุงล่าสุด : 30 ต.ค. 2558 14:32

ขึ้นราคาแก๊สหุงต้ม ปตท

สามารถตรวจสอบราคาแก๊สหุงต้มได้ที่ ธนาคารแห่งประเทศไทย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : dailynews

Share This: